BÁN CẦN TRỤC BÁNH XÍCH NIPPON - SHARYO DH650-3, SẢN XUẤT NĂM 1990
BÁN CẦN TRỤC BÁNH XÍCH NIPPON - SHARYO DH650-3, SẢN XUẤT NĂM 1990
CẦN TRỤC BÁNH XÍCH NIPPON SHARYO DH650 - III
Thi công mặt đường
Thi công mặt đường
Thi công mặt đường
CHO THUÊ MÁY ĐÓNG CỌC, CẦN TRỤC BÁNH XÍCH 65 TẤN DH 650
CHO THUÊ MÁY ĐÓNG CỌC, CẦN TRỤC BÁNH XÍCH 65 TẤN DH 650
CHO THUÊ MÁY ĐÓNG CỌC, MÁY CẨU BÁNH XÍCH
BÁN CẦN TRỤC BÁNH XÍCH NIPPON - SHARYO DH650-3, MÁY HOẠT ĐỘNG TỐT, GIÁ RẺ
BÁN CẦN TRỤC BÁNH XÍCH NIPPON - SHARYO DH650-3, MÁY HOẠT ĐỘNG TỐT, GIÁ RẺ
BÁN CẨU BÁNH XÍCH NIPPON - SHARYO DH650-3, MÁY ĐANG HOẠT ĐỘNG TỐT, GIÁ RẺ CHO QUÝ KHÁCH NÀO QUAN TÂM
Thi công cọc cát đầm
Thi công cọc cát đầm
Thi công cọc cát đầm
CHO THUÊ CẨU BÁNH XÍCH DH650-3
CHO THUÊ CẨU BÁNH XÍCH DH650-3
CHO THUÊ CẨU BÁNH XÍCH DH650-3
Cho thuê búa rung
Cho thuê búa rung
Cho thuê búa rung 90-135 KW

Vốn đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc tại Việt Nam:

Ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

(Xây dựng) - Bộ Xây dựng vừa tổng hợp và phân tích suất vốn đầu tư các dự án xây dựng đường ô tô cao tốc đã và đang triển khai thực hiện trong thời gian qua. Theo các chuyên gia, chi phí đầu tư xây dựng đường cao tốc tại Việt Nam chịu ảnh hưởng của các yếu tố sau:

Điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn phức tạp nên phải xây dựng nhiều công trình cầu, cống, phải xử lý nền đất yếu, xử lý sụt trượt, kiên cố hóa công trình với khối lượng lớn; Đặc điểm canh tác nông nghiệp và quy hoạch dân cư sống tập trung đông nên phải xây dựng nhiều công trình cầu vượt, cống chui dân sinh và các nút giao, đường gom, đường nối, các công trình phụ trợ; Chi phí đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư cao, việc tổ chức thực hiện thường chậm trễ làm chậm tiến độ và tăng chi phí; Thời gian xây dựng dự án bị kéo dài do giải phóng mặt bằng, do thiếu vốn... làm tăng chi phí đầu tư do trượt giá, biến động giá; Nguồn cung cấp vật liệu không ổn định, chủ đầu tư thiếu chủ động trong chuẩn bị nguồn vật liệu nên giá vật liệu thường biến động lớn khi triển khai xây dựng, phát sinh chi phí; Việc xác định các chủ trương đầu tư, áp dụng tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc không phù hợp với điều kiện cụ thể của từng dự án cũng ảnh hưởng tới chi phí đầu tư xây dựng công trình; Nhiều loại máy móc, thiết bị thi công và các loại nguyên, nhiên vật liệu chủ yếu đều phải nhập khẩu; các dự án xây dựng đường cao tốc có tổng mức đầu tư lớn nên thường huy động nguồn vốn vay (ODA, OCR, vay thương mại) nên phải chịu thêm lãi vay và các điều kiện vay, làm tăng chi phí đầu tư.

Từ việc phân tích những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến suất vốn đầu tư đường ô tô cao tốc ở Việt Nam nêu trên, để quản lý chi phí nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án xây dựng đường ô tô cao tốc, trách nhiệm chính thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng và chuyên ngành giao thông, như: Bộ Xây dựng, Bộ GTVT, Sở Xây dựng, Sở GTVT tại các địa phương...

Vì vậy, để khắc phục các tồn tại trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng nói chung và trong đầu tư xây dựng giao thông nói riêng, Bộ Xây dựng đang phối hợp với Bộ GTVT tổ chức xây dựng và công bố suất đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc ở Việt Nam phục vụ công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình hiệu quả hơn. Xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về phát triển và quản lý khai thác đường ô tô cao tốc. Hoàn chỉnh tiêu chuẩn thiết kế, định mức kinh tế - kỹ thuật đường ô tô cao tốc cho phù hợp, đảm bảo các yếu tố kinh tế - kỹ thuật, nâng cao hiệu quả dự án đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc...


Các tin bài khác
Dự kiến thông xe toàn bộ cầu Nhật Tân từ 10/10/2014
Dự kiến thông xe toàn bộ cầu Nhật Tân từ 10/10/2014

Đại diện Ban điều hành Dự án cầu Nhật Tân, BQLDA 85, Bộ GTVT cho biết, nhân kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô vào ngày 10/10/2014 sẽ thông xe toàn bộ cầu Nhật Tân. Đến tháng 12/2014 sẽ hoàn thành xong các hạng mục phụ trợ

Những dự án lớn sẽ khởi công trong 6 tháng cuối năm
Những dự án lớn sẽ khởi công trong 6 tháng cuối năm

Cao tốc Bến Lức - Long Thành, Ninh Bình - Thanh Hóa, Pháp Vân - Cầu Giẽ... cùng hàng chục dự án khác sẽ được khởi công trong thời gian tới.

Giám sát chất lượng cọc cát: Đảm bảo kết cấu công trình
Giám sát chất lượng cọc cát: Đảm bảo kết cấu công trình

Bằng hệ thống thiết bị đo và hệ thống máy tính lắp thêm trên nền của máy đóng cọc cơ sở, được áp dụng tại dự án cao tốc Hà Nội - Lào Cai, 100% các cọc cát được đóng đều có hồ sơ theo dõi trong quá trình hình thành, đây là cơ sở để giám sát chất lượng cọc cát và xa hơn nữa là chất lượng công trình được bảo đảm từ nền móng.

5 kiểu nhà “tiêu tài tán lộc” nên tránh
5 kiểu nhà “tiêu tài tán lộc” nên tránh

Nếu đang tìm mua nhà, bạn nên "tránh xa" những kiểu nhà dưới đây nếu muốn có được cuộc sống tốt lành.

Luật xây dựng (sửa đổi) không nên quy định về lựa chọn nhà thầu
Luật xây dựng (sửa đổi) không nên quy định về lựa chọn nhà thầu

Không nên quy định về việc lựa chọn nhà thầu trong hoạt động đầu tư xây dựng tại dự thảo Luật xây dựng (sửa đổi) để tránh chồng chéo, gây khó khăn trong thực hiện vì nội dung này đã được quy định tại Luật đấu thầu vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp trước.